Iphone X ra mắt cấu hình khủng cùng bộ đôi Iphone8, Iphone8 Plus

» Cách tiết kiệm 3G – đăng ký 3G Mobifone trọn gói
» Cách đăng ký gói cước HD70 MobiFone có ngay 6GB Data
» Dịch vụ Báo gọi nhỡ MCA Mobifone
» Gói cước 4G Mobifone siêu rẻ

Apple vừa giới thiệu iPhone X trong sự kiện ngày 12/9. Chi tiết đáng quan tâm nhất về thiết bị có lẽ chính là mức giá “sang chảnh” từ 999 USD không phải ai cũng có thể chạm đến. Tuy nhiên, khi cầm trên tay sản phẩm này, bạn mới cảm nhận được giá trị xứng tầm của nó. Iphone X là thiết bị đặc biệt đẹp mắt với thiết kế kính ở cả hai mặt và khung thép không gỉ. Màn hình OLED 5.8 inch chiếm gần trọn vẹn mặt trước, tuy lớn hơn iPhone 8 Plus nhưng lại nhỏ gọn hơn nhiều. Iphone X dày hơn và không trơn bằng iPhone 7. Sau nhiều tháng rò rỉ, bộ ba iPhone mới nhất của Apple đã chính thức được công bố cùng lúc là iPhone 8, iPhone 8 Plus  và iPhone X (phát âm là “iPhone 10”). Tất cả ba thiết bị đều có các tính năng tương tự như chạy iOS 11, chip A11 và sạc không dây.
iphone-x
Tuy nhiên, Apple đã làm cho iPhone X trở nên nổi bật như thế nào, tại sao nó có giá đắt nhất trong các dòng iPhone. Rất nhiều tính năng mới đã được Apple trang bị lên iPhone X như công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID, bỏ Touch ID, 2 camera chống rung, chế độ chụp ảnh portrait từ camera trước…
Để biết chính xác những gì mà iPhone X khác nhau so với các iPhone còn lại, xin hãy xem biểu đồ dưới đây.
cau-hinh-iphone8-iphone-x

iPhone X không còn nút Home như các iphone khác, đây có lẽ là tranh cãi lớn nhất trong cộng đồng người dùng iOS. Dù vậy, Apple đã nỗ lực khá nhiều để iOS trở nên tự nhiên hơn khi không có nút Home. Phần rãnh phía trên máy là nơi chứa camera trước cũng như các cảm biến cần thiết cho tính năng nhận diện gương mặt FaceID bao gồm một camera hồng ngoại và máy chiếu 30.000 điểm hồng ngoại lên mặt người dùng. Hệ thống đọc bản đồ so sánh nó với hình ảnh được lưu trữ trên điện thoại bằng bộ xử lý mạng thần kinh tích hợp sẵn sẽ quyết định mở khóa máy hay không. Apple cho biết nó không hoạt động nếu bạn không nhìn vào iPhone X hoặc nhắm mắt.

Hệ thống sẽ nhận ra gương mặt chủ nhân ngay cả khi họ để kiểu tóc khác, đeo kính, mũ hay để râu. Quan trọng hơn, nó không bị đánh lừa bởi một tấm ảnh. Có vẻ như FaceID của Iphone X hoạt động tốt hơn nhiều so với các hệ thống mở khóa bằng gương mặt khác.

Do không có nút Home, bạn phải làm quen với thao tác mở máy như chạm vào các vị trí khác nhau trên màn hình như các thao tác trên máy Iphone đã Jailbreak. Control Center được mở bằng cách vuốt xuống từ bên phải…

 

4g-mobifone